Build the Perfect Sidebar for Your WordPress Blog featured

4 chuỗi email bạn nên bắt đầu gửi tới người đăng ký theo dõi mình

0

Bạn đã thành công trong việc thu hút khách truy cập online gia nhập vào danh sách gửi email, nhưng sau đó bạn lại gặp khó khăn trong việc khiến họ bị thu hút bởi những nội dung thư bạn gửi hoặc khiến họ trở thành những khách mua hàng?

Nếu vậy, hãy đọc tiếp hoặc xem video ở trên để học cách tạo 4 chuỗi email sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người thực sự hâm mộ hơn và biến nhiều người đăng ký theo dõi thành khách mua hàng hơn.

Vậy Chuỗi email là gì?

Chuỗi email (hay còn được gọi là thư trả lời tự động) là tập hợp các email đã được viết sẵn mà bạn có thể tích hợp vào công cụ tiếp thị qua email rồi sau đó thiết lập thời điểm và tần suất xác định để gửi cho những người đã đăng ký theo dõi bạn.

Và bởi vì bạn có thể tự động hóa các chuỗi email của mình để đạt được các mục tiêu nhất định nên những email này chính là một phần vô giá của hoạt động kinh doanh trực tuyến giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài cho thương hiệu của chính mình.

Trên hết, các chuỗi email tự động có thể giúp bạn tăng lượng độc giả theo dõi blog, tăng lượt đăng ký các khóa học và tăng doanh số bán hàng. Bạn hãy đọc tiếp để học cách tạo 4 chuỗi email quan trọng mà bạn nên triển khai để giúp phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình nhanh hơn

1. Loạt email chào mừng

Email trả lời tự động đầu tiên mà mọi doanh nghiệp nên đặt là một chuỗi thư chào mừng.

Thông thường trong vòng vài ngày hoặc vài tuần sau khi một khách hàng đăng ký theo dõi mới, họ sẽ nhận được từ 5 đến 10 email

A: Mục tiêu của chuỗi email chào mừng

Chuỗi email chào mừng cực kỳ giá trị vì nó cho phép những người đăng ký mới của bạn:

Làm quen với bạn

Tìm hiểu về các sản phẩm và ưu đãi của bạn

Được là người đầu tiên xem nội dung hay nhất và hấp dẫn nhất của bạn

B: Cách tạo chuỗi email chào mừng

Khi tạo chuỗi email chào mừng bạn hãy tạo nội dung tập trung xoay quanh:

Những câu chuyện về bạn

Lý do bạn tạo ra doanh nghiệp của mình

Những sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các email chào mừng mà bạn gửi đều đề cập đến nội dung hay nhất của bạn, như các bài đăng được xếp hạng cao trên blog, trong hội thảo trên web hoặc các video Youtube được xem nhiều nhất.

C: Ưu điểm của trình tự chào mừng

Một trong những lợi ích lớn nhất của chuỗi email chào mừng là, ngay cả khi bạn không xuất bản nội dung mới hàng tuần, những người đăng ký mới vẫn sẽ luôn nhìn thấy những email này và được xem nội dung nổi bật nhất của bạn.

Điều này sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn có vẻ năng động, đáng tin tưởng  và mang lại cảm giác được chào đón cho những người đăng ký mới.

2. Chuỗi email bán hàng Evergreen (thường xanh)

(Nghe đến cụm từ EverGreen, ta có thể mơ hồ nhận ra nó là gì. Thuật ngữ này khá quen thuộc, nó là một danh từ chỉ những loại cây thường xanh tốt gần như trong suốt vòng đời của mình. Dễ thấy nhất là hai loại cây: Linh sam và cây thông.

Những cây thường xanh được xem như biểu tượng của cuộc sống vĩnh viễn, lâu dài. Bởi nó giữ nguyên màu xanh của lá cho đến mùa lá rụng.

Trong kiến thức Content, thuật ngữ EverGreen Content có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Giống như những cây thường xanh, nội dung thường xanh có tính bền vững, lâu dài và mang đến sức sống trường tồn cho website của bạn

Nếu bạn quan tâm đến việc chuyển đổi từ nhiều người đăng ký hơn thành khách mua hàng trả tiền thì chuỗi email bán hàng thường xanh là một trình tự trả lời tự động quan trọng mà bạn cần thực hiện.

 A: Mục tiêu của chuỗi email bán hàng thường xanh

Thông thường chuỗi email bán hàng thường xanh chỉ là 5 email, trải dài trong vòng 5 đến 10 ngày, giúp người đăng ký của bạn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể từ bạn. Chuỗi email này chính là nền tảng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Bởi vì khi bạn chỉ thêm người vào danh sách đăng ký mà không bao giờ gửi cho họ bất kỳ ưu đãi sản phẩm hoặc dịch vụ nào thì chính bạn đang bỏ lỡ đi cơ hội bán hàng.

B: Cách tạo chuỗi email bán hàng thường xanh

Trong suốt chuỗi email bán hàng thường xanh, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ truyền tải tới những người đăng ký của mình những nội dung sau:

Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán là gì?

Mua nó ở đâu và mua bằng cách nào?

Khách mua hàng nhận được gì sau khi mua sản phẩm?

Các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua FAQs và lời chứng thực của khách hàng

C: Ưu điểm của chuỗi email bán hàng Evergreen

Một lợi ích to lớn của việc tạo ra chuỗi email bán hàng thường xanh là bạn có thể kết hợp nó với sức mạnh của sự cấp bách về thời gian.

Sử dụng một công cụ như Thrive Ultimatum để thêm đồng hồ đếm ngược thường xanh vào trang bán hàng của bạn để cho người đăng ký biết ưu đãi của bạn sẽ biến mất khi đồng hồ chạm 0.

Chuỗi email bán hàng Evergreen cũng có thể được sử dụng lại sau 3 đến 6 tháng. Điều này mang đến cho những người đăng ký chưa sẵn sàng kích hoạt phiếu mua hàng của bạn ban đầu, một cơ hội mua hàng khác.

Xem Thrive Ultimatum hoạt động bằng cách xem video hướng dẫn Thrive Ultimatum của chúng tôi bên dưới:

3. Chuỗi email phản hồi

Loại email trả lời tự động này sẽ giúp bạn thu thập được thông tin có giá trị về người đăng ký của bạn. Nó cũng giúp bạn nắm bắt được lý do cản trở những người đăng ký trở thành khách hàng hoặc không đăng ký các khóa học trực tuyến của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có một email trả lời tự động để giới thiệu một trong những sản phẩm của bạn trong email cuối cùng, bạn có thể lập trình chuỗi email phản hồi để gửi một tuần sau đó cho bất kỳ người đăng ký nào không mua sản phẩm của mình

A: Cách tạo chuỗi mail phản hồi

Chuỗi email phản hồi có thể rất đơn giản chỉ là đặt ra câu hỏi mà chính bạn cũng muốn biết câu trả lời, chẳng hạn như "Tại sao bạn không mua?"

Ngoài ra, hãy ghi nhớ những mẹo này khi tạo chuỗi email phản hồi của bạn:

Tạo một email duy nhất yêu cầu phản hồi về nội dung xung quanh một câu hỏi cụ thể

Hãy đảm bảo bạn phải trả lời lại email phản hồi của người gửi (điều này xây dựng niềm tin và độ tin cậy vào thương hiệu của bạn)

Giữ cho email của bạn ngắn gọn và hấp dẫn

Hãy hành động dựa trên phản hồi bạn nhận được và bạn đã có cho mình một chu kỳ phản hồi cải tiến liên tục!

B: Ưu điểm của loạt email phản hồi

Nếu bạn đã từng bận rộn với việc bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, thì lợi ích của chuỗi email phản hồi là rất rõ ràng… bạn sẽ giải quyết được các vấn đề đang khiến người đăng ký không trở thành khách hàng và biến họ thành khách mua hàng trả tiền.

Nhưng nếu bạn mới bắt đầu và chưa có bất kỳ sản phẩm nào để bán, bạn vẫn nên triển khai loại trả lời tự động này.

Nó sẽ giúp bạn thu thập phản hồi hữu ích từ những người đăng ký của mình và thậm chí giúp bạn khám phá ra các ý tưởng mới liên quan đến sản phẩm.

4. Chuỗi email bản tin

Cuối cùng, điều quan trọng là phải giữ liên lạc với những người theo dõi của bạn một cách thường xuyên. Đây chính là nơi mà một bản tin thực sự phát huy tác dụng…

A: Cách tạo chuỗi bản tin

Chuỗi email bản tin cho phép bạn quảng bá nội dung của mình một cách nhất quán - tốt nhất là dưới dạng email được gửi vào cùng một thời điểm và cùng một ngày mỗi tuần (hoặc ít nhất là cùng ngày trong tháng).

Loại chuỗi email này cũng giúp người đăng ký của bạn quen với việc thấy tên bạn xuất hiện trong hộp thư đến của họ vào cùng một thời điểm mỗi tuần (và thậm chí còn mong đợi điều đó!).

Với email bản tin, bạn sẽ cung cấp cho người theo dõi của mình một cái nhìn tổng quan về những phát triển gần đây trong doanh nghiệp của bạn, nội dung mới và các ưu đãi đặc biệt của bạn.

B: Ưu điểm của một trình tự bản tin

Lợi ích của việc triển khai một chuỗi email bản tin nhất quán là nó giúp doanh nghiệp của bạn luôn chú ý đến người đăng ký.

Điều này giúp họ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi gặp phải vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết.

Chỉ cần nhớ rằng tính nhất quán là chìa khóa!

Ngay cả khi những người đăng ký mới không mua ngay một trong các sản phẩm của bạn, thì vẫn có khả năng họ sẽ mua trong tương lai nếu bạn thường xuyên truyền đạt giá trị của mình thông qua những email thông thường này.

Bây giờ đến lượt của bạn

Tạo và triển khai 4 chuỗi email được thảo luận trong bài đăng này là một cách hiệu quả để giúp bạn tiếp cận, duy trì kết nối và chuyển đổi người đăng ký của mình thành khách mua hàng trả tiền.

Nhưng chúng tôi muốn nghe từ bạn. Việc triển khai các loại chuỗi email này trong kinh doanh trực tuyến có giúp bạn phát triển và xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn không?

Hãy cho chúng tôi biết bằng cách đặt câu hỏi và chia sẻ suy nghĩ của bạn về chuỗi email trong phần nhận xét bên dưới!

Giới thiệu về tác giả

Nguyễn Quang Hoàng

Xin chào! Mình là Hoàng hiện đang là Tộc trưởng của Bộ Lạc HXN. Mình là Cố vấn, Nhà đào tạo toàn thời gian trên HXN Uni, Youtube và Podcast giúp bạn Làm chủ sự ngiệp và Sống tự do. Sứ mệnh của Hoàng là đào tạo để bạn: "Học nền tảng, Làm ra tiền, Sống tự do"Tìm hiểu thêm về Hoàng

Tham gia BỘ LẠC HXN trên Facebook

Gửi yêu cầu đề xuất Podcast và Bài viết mới cho Hoàng tại đây

Bạn thích bài viết này?

Bạn cũng có thể thích:


Hãy để lại bình luận của bạn

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}
Subscribe to get the latest updates
>